หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

เวลาของใครถูก ข้อคิดสำหรับผู้นำ

สวัสดีค่ะ ผู้เยี่ยมเชมบล็อก ธรรมะชนะชีวิต สำหรับบล็อกนี้เราจะนำเรื่องของธรรมะดีๆมาฝากผู้ที่มาเยื่ยมชมนะค่ะ และเราก็จะมีผู้เขียนที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องนี้มาเล่า และนำเรื่องดีๆ มาให้ได้อ่านกันด้วยค่ะ ยังไงก็ติดตามกันนะค่ะ แต่วันนี้จะนำธรรมะดีๆ มาเล่าไปพลางๆกันก่อนค่ะ

เวลาของใครถูก ข้อคิดสำหรับผู้นำ 

เวลาของใครถูก ข้อคิดสำหรับผู้นำ เป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราถ้าเราจะประสบความสำเร็จ เราต้องทำตามและเลียนแบบ ผู้นำที่ถูกต้อง เราควรจะมีผู้นำที่เป็นแบบอย่างซึ่งมีลักษณะที่ดี มีคุณค่ามีความน่าเชื่อถือ เรื่องสั้นส่งเสริมด้านคุณธรรม

     มีชายหัวหน้าคนงานคนหนึ่งทำงานที่โรงงาน ทุกเช้าระหว่างทางที่เขาไปทำงาน เขาก็จะผ่านร้านขายนาฬิกา เขาก็จะหยุดที่ร้านและตั้งเวลาที่นาฬิกาข้อมือของเขาและเดินต่อไปเพื่อไปทำ งาน เขาทำเช่นนี้ทุกๆวัน เจ้าของร้านนาฬิกาก็สงสัยอยากรู้ว่าทำไมเป็นเช่นนั้น วันหนึ่งเมื่อชายคนนั้นมาหยุดที่หน้าร้าน เขาก็เลยถามว่า เขาทำอะไรน่ะ ชายหัวหน้าคนงานตอบว่าเขาเป็นหัวหน้าคนงานของโรงงานแห่งหนึ่งทุกๆวันเขาก็จะต้องทำหน้าที่ในการ สั่นกระดิ่งเพื่อให้สัญญานบอกว่า ถึงเวลา 5 โมงเย็นเป็นเวลาเลิกงานของวันนั้นแล้ว เขาต้องการความเที่ยงตรงในเวลานั้นมาก ดังนั้นทุกๆ วัน เขาก็จึงต้องมาที่นาฬิกาเรือนใหญ่ของร้านนี้และปรับเวลาที่นาฬิกาข้อมือของเขาให้ตรงกับนาฬิกาเรือนนี้ เจ้าของร้านนาฬิกาก็หัวเราะและพูดว่า จริงๆแล้วเมื่อผมได้ยินสัญญาณจากโรงงาน ผมก็รีบกลับไปตั้งเวลาของผมเช่นกัน
นิทานเรื่องสั้นสอนใจ คำคมสอนใจ : เป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราถ้าเราจะประสบความสำเร็จ เราต้องทำตามและเลียนแบบ ผู้นำที่ถูกต้อง เราควรจะมีผู้นำที่เป็นแบบอย่าง ซึ่งมีลักษณะที่ดี มีคุณค่ามีความน่าเชื่อถือ มิฉะนั้นแล้วแม้ว่าเราอาจไปยัง จุดสูงสุดของบันไดก็ตาม แต่ก็มาตระหนักทีหลังว่าเราอยู่บนบันไดที่ผิด

แหล่งที่มา : http://www.tumsrivichai.com/
ภาพ : อินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น